Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Thương Nhau Mùa Vu Lan

 Thương nhau Mùa Vu Lan


…………

   Hình như ai đã bỏ bùa
        Để cho ai muốn trốn chùa theo ai?

      Hạnh phúc như tiếng thở dài
   Trần gian chỉ có một vài người thôi !

  Mượn lời mấy câu thơ này, nàng đã viết lên một thiên tình sử của chính mình giữa chốn thanh tịnh tôn nghiêm dành cho việc thờ Phật. Nhưng tình yêu thì lại có sẵn trong mỗi con người, chẳng ai ngăn cấm và trì hoãn nổi con tim khi đã yêu, nhất là khi có thời cơ và điều kiện của mọi sự tự nhiên như có sẵn từ kiếp trước rồi…sự sắp đặt của tạo hóa thật công bằng và bất biến !
  Trái đất đã sinh ra con người có trái tim, nên không ai có thể vô tình, vô cảm trước sắc dục và tình yêu, dù họ là đàn ông hay đàn bà, nếu tự làm khác đi, cũng có nghĩa là sai với quy luật của muôn đời !
  Như có sự sắp đặt của số phận, khi nàng chuẩn bị cho một mùa Vu Lan Báo Hiếu cha mẹ & tổ tiên thì Sư ông xuất hiện giúp nàng làm tất cả những gì cần làm cho việc tâm linh…Mọi cái đã có sẵn và Sư làm việc của Sư, nàng làm việc của nàng, nhưng thật lạ lùng…Có một cái gì đó thổi vào tâm hồn cả hai, mà trong thâm tâm của hai người đều biết rõ, đó là làn gió mới, tươi mát an lành nhẹ nhõm , giữa chốn đời thường, nàng cảm thấy vui và hạnh phúc & Sư cũng vậy . Thế rồi thời gian cứ trôi đi, trôi đi như không ngừng lại, tình yêu thì ngày càng lớn lên, thêm một chút niềm vui, thêm một sự chờ đợi, thêm một nỗi băn khoăn trăn trở…tất cả như được dồn nén từ bấy lâu nay trong con tim bị ép buộc bởi một thứ quy luật tất yếu nào đó , khi người ta muốn mà ko thể…chạm tới được. Nhưng khi đã chạm được vào rồi thì lại thấy có cái gì bất ổn bởi hai con người ở hai thế giới khác nhau…một cuộc sống đời thường đầy những cạm bẫy và sự lọc lừa, trần trụi tới mức thô kệch và chán ghét - một cuộc sống trong chốn tu thiền thanh cao, trong sạch ko vướng bụi trần ai, đã từ lâu nàng luôn mơ mình có được cuộc sống này,nhưng phải mang cựu hình với những gì từ kiếp trước mình đã tạo ra, kiếp này phải trả, nàng đang lê mình trong cuộc sống luân hồi của một kiếp người để trả nợ đời.  Bởi hàng ngày phải đối mặt với cuộc sống phồn hoa đô hội, gặp biết bao cảnh đời ngang trái, nhiều lúc nàng rơi vào tình cảnh lực bất tòng tâm, giá như nàng có thể dang tay ôm hết cả đất trời để giúp đỡ cho hết được những người cùng khổ trên thế gian này tất cả.
Nàng mơ về cuộc sống thanh bình trong không gian rộng mở, nhưng không vướng bụi trần ai. Nàng muốn làm những gì có thể và đã làm hết sức mình để chia sẻ với cộng đồng xã hội, đó là về công việc của nàng…..
  Còn tâm tư của nàng lại là về chuyện khác, có những cái tưởng như thực mà lại như mơ…Còn có những giấc mơ rất thực, rất thực đến nghẹn ngào… Sư đến , rồi Sư đi…Đó là điều đúng nghĩa…Sư không thể làm khác được bởi Người đã ở trong cõi tu thiền, bao năm đèn sách , bao nhiêu năm khổ công tu luyện , không thể một phút yếu lòng mà sa vào những điều cấm kỵ…
Tình yêu và những hệ lụy đa đoan của nó, có một sức công phá tự nhiên, nó cho con người ta những vui buồn bất chợt, hạnh phúc đấy, nhưng cũng bất hạnh thay , nếu ta không biết điểm dừng lại !

Đôi khi cần dừng lại
Để hiểu hết con đường

Đôi khi cười bối rối
Để giữ tròn yêu thương !

    Sau nhưng đêm mất ngủ, cuối cùng thì ánh sáng cuối đường hầm cũng lóe sáng tâm can, hai người cùng tự chủ và biết dừng lại đúng lúc, với họ bây giờ chỉ là tình bạn tốt. Sẽ cùng giúp nhau trên con đường tươi sáng ở phía trước là bầu trời rộng lớn ! Nàng luôn cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, đã dành cho nàng tất cả yêu thương, nàng sẽ trân trọng yêu thương một tâm hồn bình dị sáng trong mãi mãi.Bây giờ để yêu thương nàng luôn làm việc tốt hơn cho cả việc đời và đạo, hy vọng rằng cuộc sống vẫn tươi đẹp bên những người mình yêu thương nhất !
   Viết lại, bên dòng Sông Đáy !
   Mùa Vu Lan 2000 
  TN.Chân Như













   
Ma Đình Tú (A Tú) at 09/05/2012 10:33 pm comment
Tôm càng xào hẹ ăn 1 tuần là lửa cháy rừng rực ngay[img]6[/img]
Ma Đình Tú (A Tú) at 09/04/2012 08:24 pm comment
Thiện tai, thiện tai[img]4[/img]
Người yêu Hoa at 09/05/2012 03:09 pm reply
Hihihi..........Cô gái Tày sao lại cười nhỉ? Có thuốc gì bán cho cô gái trong chuyện để chữa cháy lửa tình đi bạn ???
Thống Béo. at 09/04/2012 07:09 am comment
A DI DA PHAT: Một kết thúc có hậu cho một nghiệp quả đẹp đẽ,âu đó cũng do duyên khởi và định nghiệp,Phật Pháp rất cao siêu mầu nhiệm, vậy một chuyện tình kết thúc như ước mong của Pháp. chúc bạn hưởng mùa Vu Lan nhiều an lành .
Người yêu Hoa at 09/05/2012 03:07 pm reply
Thanks Bạn Béo, bạn luôn có cái nhìn nhân ái hơn cho nhân loại...Hy vọng Phật pháp cao siêu sẽ cho mọi người sự an lạc thư thái về tâm hồn bạn ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét