Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Nghỉ lễ tại Vũng Tàu





                                       Bãi Trước Vũng Tàu

             Những ngày nghỉ lễ năm nào cũng vậy, mình ko thích ra ngoài đường chút nào cả, đông kinh khủng vì đây là thành phố Du lịch nhiều hấp dẫn trong khoảng cách ngắn nhất đoạn đường từ TP HCM xuống có hơn 100km ,phương tiện tàu xe tiện lợi , nên ai ai cũng muốn đi nghỉ để xả Stress qua những ngày làm việc căng thẳng…


               Rừng sứ trắng Bạch Dinh
             Dân xứ biển thì ai cũng ngại ra đường vì khói bụi và tai nạn giao thông nhiều nhiều lắm lắm, chỉ có bọn trẻ và những người ham chơi mới chạy rong trong những ngày này.
             Nhớ lại cách đây hơn chục năm mình cùng các bạn đi chơi đúng ngày Quốc Khánh 02-09- 1994 một ngày mà sợ tới tận giờ ko bao giờ muốn đi nữa,trừ khi có khách thì bắt buộc phải lao vào đám đông, còn lại ai dại gì mà đi vào ngày dân du lịch khấy đục biển xanh như một cái ao bèo vậy? Mình lợi thế, những ngày thường tha hồ hít thở ko khí trong lành vào mỗi sáng bình minh & mỗi chiều hoàng hôn sà xuống biển.Còn lúc đông đúc thì nên ở nhà là thượng sách ! Vừa coi ti vi biết có cuộc đua xe hàng ngàn xe gắn máy chạy từ TP HCM xuống kín đường 3-2,vào lúc 21- tới 3h sáng ngày 02-09. Theo Bãi sau vòng ra Bãi trước khiến người đi đường kinh hoàng đứng dạt hai bên ,CA giao thông bắt thu giữ được hơn 300 xe máy các loại…
                     

                     Hình ảnh đua xe đêm 1-9-2011 tại đường 3-2
            Riêng năm nay thì khác, Hội mình có tới 40 đứa con ngoan , trí thức, các con ở đủ ngành nghề khác nhau, nhưng đa số là sinh viên trường Đại Học Bà Rịa – Vũng Tàu, các con đã đồng hành cùng với Hội trong suốt 7 năm qua, lớp tre già thì măng mọc, lớp nọ kế tiếp lớp kia, xin làm tình nguyện viên miễn phí, các con có vốn sức khỏe và có tấm lòng nhân hậu bao la, khiến NKT nào cũng cảm động & ấm lòng khi có những tình nguyện viên sáng giá. Các con năm nay đồng loạt ra trường đi nhận công tác mới. BCH Hội tổ chức cuộc gặp mặt giao lưu tại Công viên Bãi trướccùng với các Hội viên và một đoàn văn nghệ khuyết tật trẻ có tên Đất Việt từ Hà Nội vào đến giao lưu văn nghệ thật là vui và đầy ý nghĩa ! Để tạm biệt các con , đến với chân trời mới, khi các con đã đủ sức để bước vào đời !
           

           Niềm vui của SV ĐH BR- VT nhận bằng tốt nghiệp.
           Có một điều mà mình thấy kinh khủng khi tận mắt chứng kiến cảnh vui chơi ở công viên của khách du lịch khi tới với Vũng Tàu, cả công viên như một bãi rác vậy, cho thấy người dân mình còn quá kém cỏi về ý thức nơi công cộng, người ngồi đông nghịt, chen chân ko còn lối vào nữa, mình tới lúc 2.30 chiều mùng 2-9 gặp bảo vệ xin một chỗ để hạ trại mà khó quá. Kiếm được chỗ rồi. Mượn mãi mới được cái chổi tre để quét rác . Sau khi các con gái dọn dẹp xong rồi chúng tôi trải bạt rồi đón đoàn văn nghệ đến.


                                 Bãi Dâu
            Vừa ổn định chỗ ngồi, sau lời giới thiệu của 2 trưởng đoàn, các anh chị em thể hiện được mấy ca khúc hay như những đoàn chuyên nghiệp vậy, dân chúng hiếu kỳ vây quanh coi đông quá, thế mà trời ko chiều lòng người, một cơn mưa lớn bất chợt kéo đến, khiến ai cũng bị ướt cả, may đó chỉ là cơn mưa bất chợt, đến cũng nhanh, rồi đi cũng nhanh, thế rồi 2 đoàn đành chia tay trong sự luyến tiếc, hẹn ngày tái ngộ vì các em còn có buổi biểu diễn tối, cho nên ko thể làm khác được.
           Đoàn Vũng Tàu ngồi lại với các em, sau đó thì Hiệp Sĩ Thanh Sơn mời mọi người đi Mazestic hát Karaoke tới hơn 9h mới về, như vậy với mình là xong ngày lễ năm 2011 này đó.           

Thống Béo. at 10/14/2011 05:29 am comment
Cảm ơn vomaihuong nhá.       Bây giờ nhìn vũng tàu khác xưa nhiều quá ,đẹp và hiện đại nữa,ngày xưa bãi sau chỉ toàn là rừng thông thôi,hồn đó bọn mình học ở donbosco sài gòn,được nhà trường cho nghỉ phép hai tuần vậy là cả chục người kéo nhau về nhà của một người bạn ở gần bãi sau ,đúng là sướng như tiên suốt ngày ăn no nằm phơi nắng ,buổi tối đi uống cà phê nghe nhạc ,xem đại nhạc hội,hóng gió ở bãi trước, bãi dâu..mà lúc đó vũng tàu cũng vắng nhất là những ngày thường...phong cảnh hoang sơ thiên nhiên trong lành..những sự tận hưởng như những thú vui thần tiên bây giờ chỉ còn là trong kỷ niệm mà thôi,cảm ơn vomaihuong đã ghi lại những nét nổi bật Vũng Tàu của những ngày hôm nay ,để mình thấy lại những kỷ niệm tuyệt vời mà mình đã những lần trải qua trong cuộc đời
Người yêu Hoa at 10/14/2011 09:34 am reply
                Hihi bạn Béo! Bây giờ thì VT của mình đẹp tuyệt rồi, thoáng mát và trong lành, mình rất yêu TP biển của mình, đã có nhiều bài thơ mình viết trong nguồn cảm hứng vô tận, đi đâu mình cũng thấy nhớ nó, biển một bên và em một bên ấy mà hihi, khi nào rảnh mình sẽ post hình lên cho bạn coi, giờ mình đang bận quá bạn ạ.                 Khi nào có điều kiện thì về đây tắm biển nha bạn.                      Bãi Dâu Vũng Tàu
Bạch Dương at 09/06/2011 04:21 pm comment
    Phong cảnh đẹp quá vịt bầu ơi ! Chị đi hôm bữa chị kể đó à ? Em thích màu xanh của trời và biển, nhìn thấy thích mắt thiệt, lễ mùng 2/9 ở Vũng Tàu hoành tráng hè ? Lễ ở đây các pác ngoài TƯ vô cầu siêu thả hoa ở Thành Cổ và dâng hương ở NTLSTS chị ạ ! Em không đi vì có việc ở nhà , mấy ngày lay cay nỏ vô mạng, bố đã làm chưa, cho em gửi lời thăm và chúc sức khỏe 2 cụ nhé ! Chúc chị vui khỏe lên đừng ốm đau chi cả nhé !
Người yêu Hoa at 09/06/2011 08:30 pm reply
              Hi em, chị sắp bắt voi được rồi đây nè em, đừng lo cho chị , có quá nhiều việc phải làm ngay, đôi khi chị quên mất cả mình em ạ, TP của chị đẹp lắm, có điều kiện mẹ con em vô nhé, chúc em vui khỏe, cha chị chưa khỏe em ạ, thanks em nhiều em nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét