Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

SUY GẪM VỀ CÁC SAO




       SUY NGẪM VỀ CÁC SAO
  
   
   Trên chuyến bay VN…từ HN-SGN vào trung tuần tháng 8 vừa qua, rất tình cờ mình lại bắt gặp thêm nhiều điều suy nghĩ về các sao và khá thất vọng về họ…Sau chuyến bay định về viết ngay bài này song lại mắc vào trận cúm , nên tới hôm nay mới ghi lại được, trong mình vẫn còn cảm giác ghê ghê……
Là người có đặc thù riêng nên bao giờ mình cũng được Hãng hàng không ưu tiên cho lên trước, xuống sau, đang ngồi mơ màng ngó qua cửa sổ máy bay với ý định chụp mấy tấm hình mặt đất thì hành khách lên tàu khá đông, tự nhiên bên mình có một người phụ nữ tuổi đã xồn xồn, ăn mặc trông có phần lôi thôi, xách một bịch đồ màu đỏ, một tay kia là cái túi xách , nhìn lướt qua mình biết đây là Sao, được nhiều khán giả tôn sùng mến mộ về giọng hát và đã được Nhà nước phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân…
    Từ nhỏ còn nằm trong nôi mình đã yêu lời ru của mẹ, lớn lên một chút đã biết cảm thụ âm nhạc và thơ ca…Mình đã bao lần chìm đắm với chất giọng mượt mà như nhung của Nàng…Và mình hình dung nếu có dịp gặp nàng mình sẽ bắt tay đầy thiện cảm dành cho nàng những tình cảm mến mộ nhất. Vẫn còn đâu đây vẳng vẳng tiếng ca của nàng. Những tác phẩm bất hủ khi mình còn bé tí: Trước ngày Hội bắn, Gởi em ở cuối Sông Hồng, Mẹ yêu con, Anh ở đầu sông em cuối sông .Dáng đứng Bến Tre...v…v... Nàng hát nhạc của An Thuyên và  Nguyễn Văn Tý mới hay làm sao, cái tai mình hơi bị khó tính, sau này nàng già, ít thể hiện hơn thì có Cô bé Phương Thảo( Nghệ An) kế tục nàng,nhưng nghe tinh thì cũng chỉ bằng nửa nàng mà thôi…
    Cuộc sống thay đổi, mình rời miền Bắc từ nhưng thập niên sau giải phóng, vẫn mang trong mình sự yêu thích giọng hát trời cho của nàng.Năm 1992,  gặp lại Cô bạn học cũ năm xưa hai đứa vui mừng khôn xiết sau mười mấy năm thất lạc, nhưng khi nó thấy trong tủ băng đĩa của gia đình mình nhiều CD mang tên nàng quá, nó nói : Có cái gì mà dân MN các cậu mê mụ này vậy, ở HN chúng tớ tẩy chay mụ lâu rồi, mụ này đạo đức xuống cấp cực kỳ đấy.Mình không tin còn nói bạn: làm công tác nghệ thuật là vậy đó, bạn đừng để ý tới ba vụ lẻ tẻ làm gì……..
   Đang suy nghĩ miên man thì mình bị chất giọng khàn khàn, khê nồng của nàng đánh thức : Chị ngồi ghế của tôi à? Chị ra ngay ghế của chị đi, trả chỗ cho tôi “ngất” đây ! Ui chu choa ! Tôi vội nhã nhặn: “xin lỗi chị em sẽ đổi ngay đây ạ, em nhận ra chị rồi , chị là NSND…”, mặt lạnh như tiền NS nhìn mình với cái nhìn sắc lạnh, thiếu thiện cảm, nhưng do thấy mình vận động khó khăn , chắc nàng hơi động não nên cũng hỏi han qua loa vài lời xã giao, vì ngứa mắt và cả ngứa miệng, mình cũng trả lời qua loa và cố ý châm chọc: Chị định bao giờ thì thôi hát ạ? Nàng trố mắt nhìn mình trả lời tức tối : Chị hỏi tôi câu hỏi mà tôi không thể trả lời được ! Sau đó nàng mượn cái mền của cô tiếp viên và gục đầu vào ghế để ngủ. Nàng dùng từ ngủ là”Ngất ”ấy Hihihi…lúc này ngồi gần để đối diện nhau mình mới ngắm nghía kỹ dung nhan nàng : một khuôn mặt chảy xệ qua lớp mỡ, với những lần thẩm mỹ nay để lại dấu vết, nhìn gần rất xấu, nhất là làn da tái xám nhăn nheo, không trang điểm của nàng nhìn thấy mà ghê ghê !Trừ đôi mắt nàng, một đôi mắt cực đẹp, sắc sảo ! Một đôi mắt đã hút hồn bao người đàn ông vào đó, cỡ tuổi anh Lính Pháo, Anh GoCoMay bây giờ mà không mê nàng từ thời đó mới là lạ đó hihihi, thôi thì, ít ra nàng cũng có nhưng ưu điểm tối đa rồi huhuhu.......
   Tự nhiên mình rất hài hước thầm so sánh nàng lúc ở trên sân khấu, dưới ánh đèn lung linh mờ ảo…lúc đó trông nàng rực rỡ nhu mì và đẹp đẽ với thân hình đầy đặn và giọng hát ngọt ngào quyến rũ mới đáng yêu làm sao. Còn bây giờ đang ngồi sát với nàng, nghe hơi thở của nàng sát bên, mình có cảm tưởng đây là một bà bán cá ở giữa chợ trời ! Còn đâu cái ý nghĩa của NGHỆ THUẬT VỊ NHÂN SINH  nữa đây ! Huhuhu với cái thời buổi nhiễu nhương này.
   Do tính chất công việc mình phải đi đây đó rất nhiều và tiếp xúc với rất nhiều các Sao: NSND Thanh Hoa…Trần Hiếu, Đàm vĩnh Hưng, Hà Hồ, Tô Thanh Phương v…v…Hồi năm ngoái đi công tác Tây Nguyên gặp Sao Cao Thái Sơn, cậu bé này hiền dịu tư cách và đáng yêu hơn, có thể vì lớp trẻ  nhiều nhận thức những cái hay hơn, nên mình luôn nghĩ về cậu những ý nghĩ tích cực, mặc dù trên mạng và báo chí có nói nhiều về cậu xong mình nghĩ nghệ thuật sau ánh đèn sân khấu thì ai cũng trở về đời thường bằng chính cái tôi của mình. Chỉ mong sao họ hãy sống có tâm có đức thì chính họ và con cháu họ sẽ được hưởng nhiều hơn.
  Còn hiện tại mình đang ngồi bên cạnh Sao, mà tới giờ máy bay hạ cánh rồi Sao vẫn đang khò khò trên ghế, lúc đứng lên ngang nhiên đi qua mặt mình không một lời xin lỗi, thiệt tình, hỡi ôi về SAO, người mang danh NSND !

Vũng Tàu ngày Biển động !

   20/08/2012
     HM

Người yêu Hoa at 08/22/2012 09:59 am comment
Hehehe, bạn của tui ui !
Đào Xuân Đức at 08/21/2012 10:18 pm comment
Ngũ thập nhi tri thiên mệnh. Mô Phật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét