Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

VẺ ĐẸP HÙNG VĨ CỦA CAO NGUYÊN VIỆT NAM

VẺ ĐẸP HÙNG VĨ CỦA CAO NGUYÊN


alt 
Mùa vàng Tả Van - Sapa - Lào Cai. Tác giả: Nguyễn Trung Quân.
Núi xanh, mây trắng và lúa vàng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp quen thuộc của mảnh đất Sa Pa. Đây là điểm đến hấp dẫn khó thể bỏ qua trong hành trình khám phá Tây Bắc.

alt 
Hoàng hôn trên đỉnh Nà Lay. Tác giả: Nguyễn Quang Tuấn
Sau cơn rào bất chợt, cả thung lũng Bắc Sơn như bừng tỉnh đón chào một hoàng hôn rực rỡ.

alt 
Hùng vĩ Tây Bắc. Tác giả: Nguyễn Đình Thành
Cảnh hùng vĩ tại bản Háng Xung, thị xã Mường Lay, Điện Biên khi lúa đang chuẩn bị chín. Những dải lúa vàng uốn lượn ôm lấy núi non Tây Bắc.

alt 
Trên nương trà B'lao. Tác giả: Lê Nguyễn Luân Vũ
Công nhân thu hoạch trà trên nông trường trà Cầu Tre, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

alt 
Chiều Tây Bắc. Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn
Những nếp nhà nằm yên bình bên các thửa ruộng bậc thang khi mùa lúa chín về ở bản Lìm Mông, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

alt 
Về với Hà Giang. Tác giả: Nguyễn Trung Quân
Sủng Là nằm trên quốc lộ 4C, nối những thị trấn trên mảnh đất Hà Giang, cách huyện Đồng Văn hơn 20km, nên ai muốn tới miền cao nguyên đá đều phải đi qua con đường uốn lượn này.

alt 
Mùa vàng Tây Bắc. Tác giả: Nguyễn Trung Quân
Đứng từ trên đèo cao nhìn thung lũng Khau Phạ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vào mùa lúa chín, những dải ruộng bậc thanh như được dệt vàng từng thảm. Khau Phạ cũng là một trong số những điểm đến "săn" lúa chín nổi tiếng trong cộng đồng nhiếp ảnh và dân phượt.

alt 
Lụa xanh. Tác giả: Đào Cảnh Tuân
Khung cảnh những ngày đầu vụ, nông dân đi thăm mạ ở Mù Căng Chải, Yên Bái.

alt 
Ngày mùa trên vùng cao Mù Cang Chải. Tác giả: Lê Đức Kim
Bức ảnh được chụp tại Mù Cang Chải vào mùa lúa chín. Những thang ruộng chảy tràn và lúa chín vàng nhuộm màu tươi sáng lên khung cảnh vùng cao Mù Cang Chải.


alt 
Mùa vàng Mai Châu. Tác giả: Lê Thanh Tùng
Bức ảnh chụp toàn cảnh thị trấn Mai Châu mùa lúa chín từ trên cao, cho thấy được phần nào vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên và của tạo hóa, được hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình đầy màu sắc và rất nên thơ.

alt 
Bậc thang ở Mù Cang Chải. Tác giả: Nguyễn Đăng Hào
Giữa thu là thời điểm những ruộng bậc thang lúa tại Mù Cang Chải chuyển dần sang màu vàng óng, hút mắt. Đây cũng chính là lúc những người yêu nhiếp ảnh và du lịch lập kế hoạch lên đường để có được những tác phẩm ưng ý nhất.

alt 
Kỳ quan. Tác giả: Nguyễn Văn Miền
Ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái, di tích danh thắng cấp quốc gia. Trước đây La Pán Tẩn là một điểm nóng về ma túy nhưng ngày nay được nhiều người biết tới như một nơi có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, níu giữ bước chân du khách.

2 nhận xét:

  1. Em sưu tầm được những bức ảnh tuyệt đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. (em vào mục cài đặt => chọn bài đăng và nhận xét=> hiển thị xác minh từ => chọn mục "không" để mọi người khoải phải làm robot - khỏi phải nhập mã)

    Trả lờiXóa